Tại sao bạn phải nhổ răng

Bạn quá khó chịu vì răng sâu hay răng khôn mọc lệch? Bạn bị viêm nha chu quá nặng và không thể giữ lại răng? Bạn lo sợ chiếc răng đó sẽ bị ảnh hưởng đến những chiếc răng còn lại? Bạn muốn nhổ bỏ chiếc răng đó để không còn đau đớn hay lo lắng nữa. Nhưng liệu rằng chiếc răng đó có nên nhổ bỏ?

Tại sao phải nhổ răng

Hiện nay, các nha sĩ luôn cố gắng giữ răng thật cho bệnh nhân, việc đó dường như trở thành một chuẩn mực về trình độ chuyên môn của nha sĩ. Nhưng trong một số trường hợp răng hư hỏng quá nặng, chỉ còn chân răng hay răng khôn mọc ngầm, mọc lệch làm ảnh hưởng đến các răng khác hay cấu trúc hàm thì các nha sĩ bắt buộc phải chọn liệu pháp nhổ bỏ răng. Cùng Nha khoa Đà Lạt tham khảo những lý do tại sao bạn phải nhổ răng nhé!

Các trường hợp cần nhổ bỏ răng

1. Đối với răng sâu, gãy mà không thể phục hồi

Sâu răng có nhiều mức độ, chỉ khi răng bị sâu nặng, mô răng bị hủy nhiều, phá hủy tủy, viêm cuống chân răng gây nhiễm trùng và có thể ảnh hưởng đến các răng còn lại thì mới nên nhổ răng. Với răng chỉ bị sâu bề mặt thì nên thực hiện hàn, trám răng để bảo vệ răng thật. Nhổ bỏ răng sâu chỉ khi có chỉ định của bác sĩ và việc đau nhức không còn.

Răng gãy, chỉ còn lại chân răng, không thể bọc răng sứ hay muốn cấy ghép Implant thì nhổ bỏ răng để tạo khoảng trống phục hình răng.

1. Đối với bệnh viêm nha chu nặng

Mặc dù răng vẫn còn lành lặn nhưng đây cũng là một trường hợp có thể dẫn đến nhổ bỏ răng. Khi bị viêm nha chu nhưng không điều trị hay điều trị không đúng cách làm cho tình trạng trầm trọng hơn, răng bị lung lay, tiêu xương, di lệch và cuối cùng phải nhổ bỏ răng bị ảnh hưởng.

1. Đối với răng khôn mọc lệch, mọc ngầm
Mọc răng khôn gây đau

Răng khôn (hay răng số 8) là chiếc răng mọc sau cùng ở độ tuổi trưởng thành nhưng đây cũng là ám ảnh của nhiều người vì đau đớn khi hàm đã đủ chổ cho các răng mọc trước đó, việc có thêm một chiếc răng làm ảnh hưởng đến các răng còn lại, làm răng mọc chen chúc. Vì không đủ chỗ nên răng khôn thường hay mọc lệch, mọc ngầm dễ dẫn đến sâu răng, viêm nha chu, nhiễm trùng. Vậy nên, việc nhổ bỏ răng khôn mọc lệch là điều cần thiết để giảm đau đớn khi mọc răng hay cũng là để bảo vệ hàm răng chắc khỏe.

1. Những trường hợp khác cần phải nhổ răng
  • Răng bị hoại tử gây nguy hiểm.
  • Răng mọc chen chúc cần nhổ bỏ để chỉnh nha.
  • Răng mọc sai vị trí làm ảnh hưởng thẩm mỹ và khả năng ăn nhai.
  • Răng nằm trong vị trí bệnh lý khối u hay gãy xương hàm.

Lưu ý sau khi nhổ răng

• Cầm máu 30 phút sau khi nhổ răng.
  • Có thể dùng thuốc giảm đau sau khi hết thuốc tê nhưng không nên dùng Aspirin vì sẽ dễ gây chảy máu kéo dài.
  • Việc nhổ bỏ răng (ngoại trừ răng khôn) sẽ làm cho khớp cắn bị ảnh hưởng, các cơ nhai hoạt động kém hiệu quả hơn dẫn đến các vấn đề về tiêu hóa. Nên ăn các thực phẩm mềm, dạng lỏng như cháo, súp …, uống nhiều nước vừa bổ sung dinh dưỡng hạn chế cho răng không phải làm việc nhiều.
  • Thời gian lâu ngày, các răng còn lại sẽ chen chúc vào vị trí “lỗ hổng” ảnh hưởng đến thẩm mỹ và khả năng ăn nhai. Vì thế, sau khi nhổ bỏ răng, bạn cần nên được tư vấn để có biện pháp trồng răng giả thay thế cho răng bị mất.

Nhổ răng ở đâu an toàn và không đau?

Tại Nha khoa Đà Lạt, chúng tôi sử dụng phương pháp nhổ răng không đau bằng máy siêu âm Piezotome hạn chế xâm lấn mô mềm, giúp nhổ răng không đau, nhanh chóng và mau lành thương. Cùng với đội ngũ y bác sĩ được đào tạo chuyên khoa, trang thiết bị hiện đại, đảm bảo quá trình nhổ răng được thực hiện một cách an toàn và hiệu quả.

Nhổ bỏ răng là giải pháp cuối cùng khi không thể điều trị răng sâu hay viêm nha chu được nữa. Hãy đến các bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và có biện pháp điều trị sớm, hạn chế tối đa việc mất răng. Đối với răng khôn mọc lệch, việc nhổ bỏ răng sớm khi tuổi còn nhỏ sẽ giúp ít gặp các biến chứng, mau lành hơn khi xương hàm chưa cứng hoàn toàn.

Nha khoa Đà Lạt là một địa chỉ đáng tin cậy trong việc nhổ răng. Tại đây, với công nghệ tiên tiến được các bác sĩ giàu kinh nghiệm sử dụng, bạn sẽ được tư vấn kỹ lưỡng trước khi nhổ răng, giữ lại răng thật điều trị khi các răng tổn thương chưa trầm trọng đến mức nhổ bỏ. Liên hệ với trung tâm để được tư vấn kỹ hơn nhé!

Tham khảo: Giá nhổ răng là bao nhiêu

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5.00 out of 5)