Bệnh nha chu là bệnh nguy hiểm và phổ biến tại Đà Lạt

Bệnh nha chu đang là căn bệnh phổ biến tại Đà Lạt và là mối quan tâm hàng đầu của tất cả mọi người, bệnh nha chu nếu không chữa trị kịp thời sẽ để lại nhiều hậu quả xấu khó lường, hôm nay, hãy cùng Nha Khoa Đà Lạt tìm hiểu xem bệnh nha chu nguy hiểm như thế nào nhé!

Bệnh nha chu

Bệnh nha chu là gì?

Nha chu là bệnh của các tổ chức xung quanh răng, ảnh hưởng đến cấu trúc nâng đỡ răng, gây mất liên kết với tổ chức nâng đỡ, bao gồm 2 giai đoạn: viêm nướu và viêm nha chu phá hủy.  Viêm nướu răng là giai đoạn đầu, nếu chữa trị kịp thời sẽ khỏi hoàn toàn.

Bệnh nha chu tiến triển chậm, không có dấu hiệu nghiêm trọng nên mọi người thường bỏ qua. Khi tổ chức răng miệng bị viêm nhiễm hoặc mang bệnh, răng trở nên yếu đi dẫn đến nguy cơ mất răng.

Vì sao bệnh nha chu lại phổ biến tại Đà Lạt?

• Theo điều tra mới nhất có tới 73,57% người mắc bệnh nha chu tại Đà Lạt, cho thấy mức độ phổ biến cũng như đáng lưu ý của căn bệnh này.
  • Vấn đề vệ sinh răng miệng là vấn đề đáng quan tâm, việc không giữ gìn vệ sinh răng miệng đúng cách khiến tình trạng này dần trở nên phổ biến tại Đà Lạt.
  • Ăn uống thực phẩm nướng, các thực phẩm tạo điều kiện cho các tác nhân gây bệnh răng miệng.
  • Không khí lạnh dễ dàng làm cho các vấn đề răng miệng trở nên trầm trọng hơn.

Biểu hiện của bệnh nha chu:

Triệu chứng bệnh nha chu

Nếu bạn phát hiện mình có ít nhất một trong những dấu hiệu bên dưới thì nhanh chóng đến nha khoa để kiểm tra sức khỏe răng miệng nhé:

• Đóng vôi ở cổ răng, nướu có màu đỏ thẫm hoặc tím thẫm, sưng lên, khi đánh răng dễ bị chảy máu hoặc hay chảy máu bất thường.
  • Nướu có mủ, máu, gây tình trạng hôi miệng, việc ăn uống bị ảnh hưởng, mất khẩu vị ăn uống, răng thưa, chân răng suy yếu, răng lung lay, tụt nướu làm chân răng lộ ra nhiều, tiêu xương ổ răng gây mất răng.

Bệnh nha chu nguy hiểm như thế nào?

• Vi khuẩn có hại trong mảng bám, mảng bám tích tụ trên nướu hay chân răng gây kích thích nướu, làm nướu viêm đỏ, thiếu săn chắc, dễ chảy máu. Nếu không phát hiện kịp thời, bệnh nha chu gây phá hủy toàn bộ tổ chức nâng đỡ cho răng, thậm chí là tận ổ xương răng.
  • Gây đau nhức, khó chịu, nhạy cảm với thức ăn nóng lạnh.
  • Mất khẩu vị, khó khăn trong ăn uống, ảnh hưởng đến dạ dày.
  • Hơi thở có mùi, xuất hiện ổ mủ hoặc mủ chảy, khiến răng lung lay hoặc thưa, gây đau nhức, mất tính thẩm mỹ khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp.
  • Không chỉ có nguy cơ gãy răng, viêm nướu, hôi miệng, bệnh nha chu còn gây các biến chứng nguy hiểm khác, bệnh nha chu gây mất răng làm ảnh hưởng đến sức khỏe toàn thân như: Tiểu đường, tim mạch, sinh non, trẻ sơ sinh thiếu cân… thậm chí dẫn đến đột quỵ, viêm phổi.

Cách phòng ngừa bệnh nha chu:

• Vệ sinh răng miệng thường xuyên, đúng cách:
  • Đánh răng sau khi ăn và trước khi đi ngủ, hạn chế dùng tăm xỉa răng, sử dụng chỉ nha khoa, chải răng đúng cách.
  • Sử dụng bàn chải lông mềm, nên sử dụng nước súc miệng có chứa fluor.
  • Chế độ ăn uống hợp lý và khám răng định kỳ 6 tháng 1 lần.
  • Nếu nghi ngờ bị bệnh nha chu, nên nhanh chóng đến bác sĩ nha khoa để được khám và điều trị kịp thời.

Để hạn chế những ảnh hưởng từ vấn đề sức khỏe răng miệng, bạn nên phòng ngừa ngay từ sớm! Với sứ mệnh mang đến cho khách hàng những dịch vụ chăm sóc sức khỏe răng miệng tốt nhất, Nha khoa Đà Lạt đáp ứng mọi yêu cầu của quý khách hàng với đa dạng các loại dịch vụ: Nhổ răng, trám răng, chỉnh nha, niềng răng, răng sứ thẩm mỹ, cấy ghép răng Implant, phẫu thuật hàm… Nhằm mang đến cho các bạn nụ cười trắng sáng mà lại chắc khỏe. Với đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao cùng cơ sở vật chất, công nghệ hiện đại, chúng tôi cam kết mang đến hiệu quả, làm hài lòng quý khách hàng. Mọi thắc mắc hãy nhanh chóng liên hệ với Nha Khoa Đà Lạt để được nhận các dịch vụ tốt nhất từ chúng tôi nhé!

Đọc thêm: Tại sao bạn nên cạo vôi răng

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 votes, average: 5.00 out of 5)