Điều trị tủy răng – nội nha có gì đặc biệt

Trong cấu trúc của răng, tủy răng là một lớp mô mềm gồm nhiều ống tủy, buồng tủy chứa các mạch máu, dây thần kinh, mô liên kết bao quanh, nằm dưới lớp men răng và ngà răng, cung cấp dưỡng chất để nuôi các tế bào răng. Chính bởi thành phần như vậy mà tủy răng đóng vai trò rất quan trọng trong quá rình tăng trưởng và phát triển của răng. Khi hai lớp trên cùng bị phá hủy khiến tủy răng bị tổn thương, viêm nhiễm, xuất hiện các ổ áp xe… gây nên tình trạng đau nhức ảnh hưởng lớn đến chức năng ăn nhai của bệnh nhân, nếu để tình trạng nặng hơn thì bệnh nhân có thể không ăn uống được và các vấn đề sức khỏe khác. Vì vậy điều trị tủy răng – nội nha là rất cần thiết khi tủy răng có tình trạng bất thường.

Điều trị tủy răng - Nội nha

Điều trị tủy răng – Nội nha

Điều trị tủy răng – nội nha là gì ?

Nội nha là một chuyên khoa trong ngành nha khoa chuyên điều trị phần cấu trúc bên trong của răng như tủy răng. Điều trị tủy răng – nội nha là kỹ thuật nha khoa loại bỏ sạch phần mô tủy đã bị tổn thương, bị hủy hoại, tạo hình lại ống tủy bằng cách trám bít kín lại nhằm ngăn ngừa sự xâm nhập của vi khuẩn, loại bỏ dần sự viêm nhiễm, bảo vệ phần mô răng còn lại.

Nếu phần tủy răng chết không được loại bỏ sẽ hình thành mủ, các ổ áp xe… dần dần phá hủy cấu trúc xương quanh răng và có thể sẽ phải nhổ chiếc răng đó đi, điều trị thay răng giả sẽ trở nên tốn kém hơn rất nhiều.

Xem thêm: Quá trình sâu Răng

Quá trình sâu răng

Giá thành điều trị nội nha (chữa tủy):

Răng sữa: 400.000 /Răng

Răng vĩnh viễn: 600.000/Răng

Nguyên nhân gây tổn thương tủy

Nguyên nhân chính làm hủy hoại tủy răng là do vi khuẩn, vi trùng xâm nhập vào, lâu ngày gây viêm nhiễm và dần dần hủy hoại tủy răng. Điều kiện để vi khuẩn xâm nhập được có thể là do các tổn thương như: Sâu răng làm hủy hoại phần cứng bảo vệ răng, do chấn thương hoặc tai nạn làm răng bị gãy, sứt mẻ, viêm khớp cắn… làm lộ phần tủy ra và vi khuẩn dễ dàng phá hủy.

Quy trình điều trị

Điều trị tủy răng – nội nha tại cơ sở nha khoa uy tín như nha khoa Đà Lạt với đội ngũ y bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm với trình độ chuyên môn cao cùng với trang thiết bị máy móc công nghệ hiện đại sẽ đem lại một liệu trình điều trị hợp lý và tiết kiệm thời gian, chi phí cho bạn. Thông thường quy trình điều trị tại nha khoa Tâm Sài gòn gồm 4 giai đoạn:

Quy trình điều trị tủy - Nội nha

Quy trình điều trị tủy – Nội nha

• Giai đoạn 1: Thăm khám kiểm tra tình trạng răng miệng, sức khỏe tổng quát của bệnh nhân, từ đó phân tích và tư vấn cho người bệnh liệu trình điều trị thích hợp.
  • Giai đoạn 2: Khi bệnh nhân đã hiểu và chấp nhận điều trị thì bác sĩ sẽ tiến hành loại bỏ hết phần tủy bị tổn thương và trám bít ống tủy.
  • Giai đoạn 3: Kiểm tra kết quả răng điều trị và bác sĩ tư vấn quá trình chăm sóc tại nhà.
  • Giai đoạn 4: Tái khám và theo dõi kết quả đều trị.

Hiệu quả mang lại

Hiệu quả ưu thế mà điều trị tủy răng – nội nha đem lại so với các phương pháp điều trị khác là giữ lại được răng thật cho bệnh nhân, mục tiêu điều trị mà các bác sĩ luôn hướng đến. Việc thay răng giả mặc dù rất đơn giản trong thời buổi công nghệ hiện nay tuy nhiên độ bền cũng như chất lượng thì răng giả sẽ không thể so sánh với răng thật được. Ngoài ra điều trị tủy răng – nội nha còn giúp cho người bệnh tiết kiệm được thời gian điều trị, chi phí thấp hơn rất nhiều so với việc thay chiếc răng giả chất lượng tốt.

Đây là một số điểm đặc biệt về phương pháp điều trị tủy răng – nội nha. Nếu bạn có cảm thấy bất kì sự thay đổi nào trong khi ăn uống như: Nhạy cảm hơn với nhiệt độ nóng hay lạnh mà kéo dài hơn 2 giây khiến răng ê buốt, răng bị đau dữ dội khi cắn, sờ, nhai hoặc ấn vào, răng bị gãy mẻ, sưng phần mềm… thì tốt nhất bạn nên đến cơ sở nha khoa uy tín chất lượng ở đà lạt để khám và điều trị kịp thời, tránh để tình trạng tiến triển nặng hơn và những hậu quả không đáng có. Hãy chăm sóc và bảo vệ răng miệng thật tốt và đi khám răng miệng định kì 6 tháng một lần để luôn có một nụ cười rạng rỡ nhé.

Xem lại: Cấu tạo của răng như thế nào

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (3 votes, average: 5.00 out of 5)