Nha sĩ Nguyễn Khắc Tâm chia sẻ bệnh nha chu trên đài truyền hình Lâm Đồng

Chúng ta đã biết sự nguy hiểm về căn bệnh nha chu và ngay bây giờ chúng ta sẽ có cuộc trao đổi với nha sĩ Nguyễn Khắc Tâm để hiểu rõ hơn về căn bệnh này nhé!

Video nha sĩ Nguyễn Khắc Tâm chia sẻ về bệnh nha chu

Vậy bệnh nha chu là gì?

Nha sĩ Tâm trả lời: Nha chu là các tổ chức quanh răng gồm có nướu răng, dây chằng quanh răng và xương ổ răng. Bệnh nha chu là nó có những bệnh lý ở những tổ chức đã nêu trên.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh nha chu là gì thưa nha sĩ ?

Nha sĩ Nguyễn Khắc Tâm giải đáp : Có nhiều nguyên nhân trực tiếp hay gián tiếp, bệnh toàn thân hay tại chỗ tuy nhiên có một nguyên nhân chính là do mảng bám răng, mảng bám răng qua mỗi ngày tích tụ nhiều dần và khoáng hóa trở thành vôi răng, vi khuẩn phát triển tại vị trí đó, độc tố của vi khuẩn gây ra bệnh viêm nướu, xâm lấn sâu dần về hướng gốc răng làm viêm tổ chức dây chằng, viêm xương ổ và làm tiêu xương ổ. Ngoài ra chúng ta có những nguyên nhân khác như tiếp xúc hóa học, vật lý hay sự đụng đậy gây tổn thương mô nướu cũng gây ra nha chu.

Vôi răng

Trên thực tế nhận biết căn bệnh nha chu như thế nào ?

Nha sĩ giải thích : Bệnh nha chu diễn tiến thầm lặng, thông thường thì chúng ta ít phát hiện sớm, thông thường thì nướu khỏe sẽ có màu hồng còn dấu hiệu viêm nướu sẽ có màu đỏ hơn hoặc hơi sưng hơn, đặc biệt chải răng sẽ bị chảy máu. Khi bệnh nha chu tiến triển sẽ khiến hơi thở chúng ta có mùi hôi, nặng hơn nữa khi chúng ta dùng tay ấn vào vị trí gốc răng thấy có mủ chảy ra, đến giai đoạn nào đó thì bệnh nha chu sẽ làm xương ổ răng tiêu dần, răng lung lay, giai đoạn cuối thì có thể rụng răng luôn.

Nhận biết viêm nha chu

Để phòng tránh bệnh nha chu hiệu quả thì chúng ta nên làm gì ?

Nha sĩ Tâm chia sẻ : Nguyên nhân chính dẫn đến bệnh nha chu vẫn là mảng bám tích tụ ở cổ răng chính vì vậy việc vệ sinh sạch những mảng bám đó bằng biện pháp chải răng đúng cách, dùng chỉ nha khoa và đánh răng sau mỗi bữa ăn khoảng 30 phút và trước khi đi ngủ.Và việc chải răng thông thường thì khó có thể nào lấy sạch hết được các mảng bám nên khoảng 6 tháng 1 lần chúng ta nên đi đến các cơ sở nha khoa để làm sạch răng và khám sức khỏe răng miệng định kỳ.

Cạo vôi răng

Bệnh nha chu không chừa bất kì một đối tương nào, việc phòng trị bệnh rất là quan trọng. Hi vọng sau cuộc trao đổi vừa rồi các bạn có thêm thông tin cần thiết về căn bệnh này và có biện pháp tốt nhất cho sức khỏe răng miệng của mình.

Nha sĩ Nguyễn Khắc Tâm chia sẻ kỹ thuật niềng răng

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5.00 out of 5)