Lí do người trưởng thành nên niềng răng

Người trưởng thành có niềng răng được hay không là câu hỏi mà chúng tôi nhận được từ khá nhiều bạn đọc gửi đến hòm thư hỏi đáp của nha khoa Đà Lạt. Lí do người trưởng thành nên niềng răng là gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Niềng răng ở người trưởng thành

Niềng răng ở người trưởng thành

Lí do người trưởng thành nên niềng răng

  • Niềng răng là phương pháp chỉnh nha thẩm mỹ tác động trực tiếp lên răng, tạo sự di chuyển răng theo ý muốn để đạt tính thẩm mỹ, khắc phục khuyết điểm của răng mọc không đúng trên cung hàm đem lại một hàm răng trắng đều hoàn hảo đúng vị trí ngay ngắn có một nụ cười đẹp. Một số trường hợp hô, móm,răng mọc khểnh, sau khi niềng răng sẽ có thay đổi tích cực về khuôn mặt đáng kể giống như phẫu thuật thẩm mỹ chứ không phải đơn giản là niềng răng.
  • Sau khi chỉnh nha các răng trở về vòng cung hàm, hai hàm răng khớp với nhau giúp việc ăn uống trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn cải thiện những khó khăn khi nhai giảm áp lực lên quai hàm. Răng đều thẳng tắp giúp cho vệ sinh răng miệng dễ dàng hơn rất nhiều, loại bỏ các mảng thức ăn bám lâu ngày – Nơi trú ngụ của vi khuẩn ở những khe khuất, từ đó phòng ngừa các biến chứng bất thường do răng xô lệch gây ra, hạn chế được các bệnh lý về răng miệng.
  • Người trưởng thành đã tự lực bản thân là đối tượng chính lao động, sinh hoạt công việc, tạo mối quan hệ đều cần phải giao tiếp. Một hàm răng đều đẹp luôn khiến cho người đối diện có cảm giác thiện cảm, dễ gần hơn cũng như tạo sự tự tin hơn cho bản thân trong giao tiếp.
  • Theo thống kê những người mắc bệnh sâu răng, viêm nướu răng đa phần là những người có răng khập khểnh, sai khớp cắn làm cho thức ăn tồn đọng khó lấy cao răng hơn người bình thường. Nếu không niềng răng, răng mọc sai lệch chen chúc gây đau khớp thái dương hàm do sai khớp, việc vệ sinh răng miệng khó khăn vi khuẩn sinh sôi gây ra nhiều bệnh như: Viêm nướu, sâu răng về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe toàn thân gây sinh non, tiểu đường, tim mạch… Điều này đồng nghĩa với việc nếu niềng răng sẽ hạn chế bị răng sâu, nướu phát triển khỏe mạnh, bảo vệ sức khỏe răng miệng và cơ thể.

Người trưởng thành niềng răng được hay không?

Bạn cảm thấy thiếu tự tin khi giao tiếp vì hàm răng có khiếm khuyết của mình. Nhìn bọn trẻ đeo niềng, bạn tự hỏi rằng tuổi mình còn có thể niềng răng được hay không? có ảnh hưởng gì đến răng hay không?

Bạn đừng nghĩ rằng trẻ em mới có thể niềng răng, bất kì độ tuổi nào cũng có thể niềng răng, người lớn cũng có thể áp dụng biện pháp này để làm cho nụ cười của mình đẹp hơn. Hầu hết khi đến lúc trưởng thành chúng ta mới bắt đầu cảm thấy tự tin về hàm răng của mình: Răng mọc chen chúc, khập khểnh, lệch khớp cắn, hô hay móm… mới bắt đầu nhận thức được tầm quan trọng của niềng răng.

Độ tuổi niềng răng

Độ tuổi niềng răng

  • Về nguyên tắc độ tuổi 8-12 là thời điểm xương hàm và răng nướu thích hợp nhất đề niềng răng bởi lẽ xương hàm và xương khẩu cái vẫn còn mềm, nướu chưa phát triển hoàn thiện nên rất thuận tiện cho việc nắn chỉnh răng vào vị trí mong muốn. Thời gian niềng kéo dài từ 6 tháng – 1 năm, tiết kiệm thời gian, kinh phí, thường áp dụng niềng răng dạng tháo lắp tiện lợi, dễ vệ sinh không gây đau đớn, hiệu quả cao. Điều trị sớm ở thời điểm hợp lý có thể giúp người bệnh tránh phẫu thuật và các biến chứng không mong muốn.

Càng lớn xương hàm càng phát triển cứng lại cũng phần nào gây khó khăn cho việc niềng răng. Tuy nhiên nếu bạn đã qua thời gian vàng thì vẫn có thể niềng được. Không bao giờ là quá muộn để cải thiện sức khỏe răng miệng cả, vấn đề là bạn cần thực hiện ở trung tâm nha khoa uy tín quá trình đảm bảo an toàn hiệu quả cao.

  • 18-24 tuổi: Là lứa tuổi mà sức khỏe đang ở đỉnh cao, hệ miễn dịch cũng như các cơ quan khỏe mạnh có khả năng chịu đau tốt hơn và phục hình vết thương cũng tốt. Vì xương hàm đã phát triển nên bắt buộc phải niềng răng cố định dùng khí cụ mắc cài, dây cung thời gian điều trị lâu hơn khoảng 1,5 năm.
  • Với công nghệ hiện đại ngày nay 25-40 tuổi vẫn hoàn toàn có thể niềng răng: Khi mà xương hàm đã ổn định vững chắc, việc nong hàm, răng khít nhau vị trí để kéo dịch chuyển răng cũng khó hơn. Khả năng chịu đựng đau và phục hồi vết thương giảm đi nhiều thì thời gian điều trị kéo dài hơn khoảng 2 năm. Nhưng với kỹ thuật khoa học bạn không còn phải lo lắng gì nhiều cả, sau tiến trình niềng răng bạn sẽ hài lòng về kết quả mong đợi. Răng dù có trưởng thành nhưng không phải là khóa lại một chỗ, mà nếu có tác động nó vẫn có xu hướng dịch chuyển. Mắc cài, dây cung kéo các răng bị xoay theo hướng khác nhau về đúng chuẩn theo với phương thẳng đứng từ đó điều chỉnh răng về đúng vị trí. Bác sĩ kiểm soát lực nhẹ, giảm thiểu cảm giác đau khó chịu nhờ thuốc tê chất lượng. Tiến hành bằng máy móc tiên tiến hạn chế tối đa các biến chứng phụ trong chỉnh nha giúp răng di chuyển đúng hướng theo sự kiểm soát đảm bảo an toàn và hiệu quả cao.

Kỹ thuật niềng răng chỉnh nha ngày càng hoàn thiện và phát triển đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội và người trường thành vẫn áp dụng tốt. Kết quả là bạn sẽ có một hàm răng đều, đẹp, cảm thấy tự tin hơn rất nhiều khi giao tiếp. Nha Khoa Đà Lạt một trong những trung tâm hàng đầu về chất lượng nha khoa tại Đà Lạt, niềng răng tại đây các bạn sẽ yên tâm và hài lòng với chất lượng mà chúng tôi mang lại. Liên hệ với chúng tôi nếu như bạn có bất kì thắc mắc nào về vấn đề răng miệng cần được giải đáp.

Tham khảo thêm: Tổng hợp những câu hỏi về niềng răng ở người trưởng thành

Gọi: 097 595 6669 để đặt lịch và nhận tư vấn miễn phí

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (3 votes, average: 5.00 out of 5)
Loading...